10 หนังสงครามที่ต้องดู

หนังสงคราม เป็น หนังหลักมายาวนานโดยถ่ายทอดเรื่องราวดราม่าและอารมณ์ของความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายในแนวรบตั้งแต่ หนังคลาสสิกที่โดดเด่นไปจนถึง หนังบล็อกบัสเตอร์สมัยใหม่ หนังทั้ง 10เรื่องนี้นำเสนอภาพสงครามอันโลดโผนที่จะอยู่กับคุณไปอีกนานหลังจากเครดิตหมด

1. Saving Private Ryan (1998) – กำกับโดย Steven Spielberg และนำแสดงโดย TomHanks และ Matt Damon ดูหนังสงคราม MovieHDfree.net ชื่อดังเรื่องนี้ติดตามกลุ่มทหารสหรัฐฯที่ได้รับมอบหมายให้ค้นหาพลร่มที่หายไปในฝรั่งเศสที่ถูกนาซียึดครองในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองความสมจริงที่สมจริงและการแสดงที่น่าดึงดูดทำให้เป็นประสบการณ์การรับชมที่จำเป็นสำหรับแฟนหนังทุกคน

2. Apocalypse Now (1979) – ดาราผู้ยิ่งใหญ่แห่งสงครามเวียดนามของฟรานซิส ฟอร์ดคอปโปลา มาร์ติน ชีนในบทกัปตันกองทัพถูกส่งตัวลึกเข้าไปในป่าเพื่อตามล่าพันเอกเคิร์ตซ์ (มาร์ลอนแบรนโด) ผู้ทรยศหักหลัง นำเสนอภาพที่ไม่ธรรมดาและเพลงประกอบที่ไม่อาจลืมได้นี่เป็นหนึ่งใน หนังสงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมา

3. Paths of Glory (1957) – ดราม่าต่อต้านสงครามอันทรงพลังของสแตนลีย์ คูบริกติดตามทหารฝรั่งเศส 3นายที่ถูกกล่าวหาว่าขี้ขลาดหลังจากหน่วยของพวกเขาล้มเหลวในภารกิจฆ่าตัวตายในสงครามโลกครั้งที่1 หนังคลาสสิกขาวดำเรื่องนี้นำเสนอการแสดงที่โดดเด่นจากเคิร์ก ดักลาส ราล์ฟมีเกอร์ และ อดอล์ฟ เมนจู

4. The Deer Hunter (1978) – เทพนิยายอันกว้างใหญ่ของ Michael Ciminoบอกเล่าเรื่องราวของช่างเหล็กสามคนที่ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาลหลังจากที่พวกเขาออกไปต่อสู้ในเวียดนามคว้ารางวัลออสการ์ถึง 5 รางวัลรวมถึงหนังยอดเยี่ยมและนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากคริสโตเฟอร์ วอล์คเกน

5. Das Boot (1981) – หนังระทึกขวัญใต้น้ำอันตึงเครียดของ WolfgangPetersenติดตามลูกเรือเรือดำน้ำชาวเยอรมันที่ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดจากการไล่ตามพันธมิตรอย่างไม่หยุดยั้งในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองด้วยเอฟเฟ็กต์ภาพที่น่าประทับใจและภาพถ่ายใต้น้ำที่น่าทึ่งการผจญภัยอันน่าติดตามนี้ไม่เคยหยุดนิ่งจนกว่าจะถึงบทสรุปอันน่าขนลุก

6. The Longest Day (1962) – ดัดแปลงจากหนังสือขายดีของ Cornelius Ryanโดยเล่าเหตุการณ์ที่นำไปสู่วันดีเดย์ในวันที่ 6 มิถุนายน 1944และผลที่ตามมาผ่านมุมมองที่หลากหลายจากทั้งสองฝ่ายของความขัดแย้งนักแสดงนำดารานำชีวิตมาสู่ผลงานอันยิ่งใหญ่เกี่ยวกับจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประวัติศาสตร์ในสงครามโลกครั้งที่สอง

7. Platoon (1986) – เรื่องราวสงครามเวียดนามอันแสนเจ็บปวดของ Oliver Stoneติดตามคริส เทย์เลอร์ (ชาร์ลี ชีน)ทหารเกณฑ์ผู้มีอุดมการณ์ซึ่งพบว่าตัวเองติดอยู่ระหว่างสองกองกำลังฝ่ายตรงข้ามในหมวดของเขา:จ่าบาร์นส์ (ทอม เบเรนเจอร์) และจ่าสิบเอกเอเลียส (วิลเลม เดโฟ) .การต่อสู้ที่ดุเดือดทำให้ได้รับรางวัลออสการ์ถึง 4 รางวัลรวมถึง หนังยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Stone

8. Letters from Iwo Jima (2006) – บทความที่ร่วมกับ Clint Eastwood ถึง Flagsof Our Fathersบอกเล่าเรื่องราวของกองกำลังญี่ปุ่นที่ป้องกันการรุกรานของอเมริการะหว่างยุทธการที่อิโวจิมะจากมุมมองของนายพลคุริบายาชิ(เคน วาตานาเบะ)การทำสมาธิที่เคลื่อนไหวเกี่ยวกับมนุษยชาติท่ามกลางความสับสนวุ่นวายในช่วงสงครามLetters from Iwo Jimaถือเป็นอัญมณีที่ไม่ได้รับการยกย่องจากอาชีพผู้สร้าง หนังของ Eastwood

9. All Quiet on the Western Front (1930) – การดัดแปลงนวนิยายของ Erich MariaRemarque ที่แหวกแนวของ Lewis Milestoneติดตามกลุ่มทหารหนุ่มชาวเยอรมันที่ต่อสู้ในสงครามโลกครั้งที่ 1ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับความไร้สติและความโหดร้ายของสงคราม – มันเป็นหนึ่งเดียวเป็น หนังเพียงสามเรื่องที่คว้ารางวัล หนังยอดเยี่ยมทั้งรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำเมื่อออกฉายในปีพ.ศ. 2473

10.Full Metal Jacket (1987) – ผลงานชิ้นเอกอีกชิ้นหนึ่งของ Stanley Kubrick,Full Metal Jacketมุ่งเน้นไปที่กลุ่มทหารนาวิกโยธินที่ได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มงวดก่อนที่จะถูกส่งออกไปรบในเวียดนามซึ่งพวกเขาเผชิญหน้ากับความตายของตัวเองท่ามกลางความสับสนวุ่นวายและการสังหารหมู่รอบตัวพวกเขา ดูหนังสงครามได้ที่ https://www.moviehdfree.net/